Sunday, March 3, 2013

รวบสาววัยรุ่นพกกัญชา 80 ถุงคาด่านตรวจ

ตร.สภ.หนองปรือ รวบสาววัยรุ่นพกกัญชา80ถุงคาด่านตรวจ อ้างเป็นแค่เด็กวิ่งส่งของตามคำสั่งเอเย่นต์ได้เงินค่าจ้างครั้งละ1 หมื่นบาทตร.ยังไม่เชื่อคาดเป็นแก๊งค้ากัญชารายใหญ่ นำตัวสอบขยายผล 
พัทยา-วันนี้ (3 มี.ค. 56) เมื่อเวลา 01.00 น. ร.ต.ต.สุริยะ เขียวละลิ้ม รอง สวป.สภ.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี พร้อมกำ
ลังตำรวจและตำรวจอาสาประจำตู้ยามเขาตาโล ร่วมกันจับกุมตัว นางสาวชิญาภรณ์ หรือนุ่น พรมชาติ อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 157 ม.2 ต.กลาไสย อ.กมลาไสย จ.กาฬสินธุ์ (เอเย่นต์ค้ากัญชา) พร้อมของกลาง กัญชาแห้งบรรจุใส่ถุงพลาสติกใสขนาดเล็กรัดยางวงแบ่งแยกเป็นมัดละ10 ถุง จำนวน 8 มัด ซึ่งรวมกัญชาทั้งหมดนับรวมได้จำนวน 80 ถุง และรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ 125 สีขาว หมายเลขทะเบียน จลว-21 ชลบุรี ควบคุมตัวมาสอบสวนและดำเนินคดี
ร.ต.ต.สุริยะ เขียวละลิ้ม รอง สวป.สภ.หนองปรือ กล่าวว่าการจับกุมตัวนางสาวชิญาภรณ์ หรือนุ่น ผู้ต้องหารายนี้ได้พร้อมของกลางกัญชาจำนวนมาก สืบเนื่องจากได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจและตำรวจอาสาทำการตั้งจุดตรวจ ที่บริเวณ ซอยหนองกระบอกตัดทางรถไฟ ม.11 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เพื่อตรวจสอบตรวจคันจับกุมสิ่งผิดกฎหมายตามคำสั่งผู้บังคับบัญชา กระทั่งพบจับกุมตัวนางสาวชิญาภรณ์ หรือนุ่น ผู้ต้องหาขับขี่รถจักรยานยนต์ผ่านมาจึงได้ขอตรวจสอบหาสิ่งผิดกฎหมายก็พบกัญชาทั้งหมดซุกซ่อนมาในกระเป๋าเสื้อคลุมแขนยาวที่ผู้ต้องหาสวมใส่มาจึงจับกุมตัว

จากการสอบสวน นางสาวชิญาภรณ์ หรือนุ่น ผู้ต้องหา ก็ให้การอ้างว่ากัญชาทั้งหมดนั้นเป็นของตนจริงโดยตนนั้นรับจ้างงานมาจากเอเย่นต์เจ้าของกัญชา ซึ่งตนก็ไม่ทราบชื่อ โทรศัพท์มาสั่งให้ตนไปรับกัญชาที่เอเย่นต์ดังกล่าวโยนทิ้งไว้ในป่าริมถนนกลางซอยหนองกระบอกแล้วให้ตนนำกัญชาดังกล่าวไปส่งจุดหมาย ตามที่ต่างๆ ในพื้นที่เมืองพัทยาและใกล้เคียง โดยวันนี้สั่งให้ตนนำไปส่งหรือโยนไว้บริเวณตามต้นไม้ริมชายหาดพัทยาใกล้กับห้างเซ็นทรัลเฟสติวัลพัทยาบีช แล้วจะมีเอเย่นต์มารับกัญชาเพื่อเอาไปขายต่อให้กับลูกค้าในเมืองพัทยาเอาเอง ส่วนราคาที่เอเย่นต์ที่มารับกัญชาแล้วนำไปขายต่อให้กับลูกค้าราคาถุงละประมาณ 200-500บาท ซึ่งตนรับงานวิ่งส่งโยนกัญชาให้กับเอเย่นต์ที่โทรมาสั่งแลกกับเงินค่าจ้างครั้งละ 10,000 บาท หลังงานเสร็จเอเย่นต์เจ้าของกัญชาก็จะโอนเงินส่งให้ทางบัญชาธนาคารของตน ซึ่งตนรับงานวิ่งส่งโยนกัญชาแบบมาแล้วจำนวน 4 ครั้ง หลังได้เงินค่าจ้างตนก็จะเอาไปใช้จ่ายในครอบครัว ตนจะรับงานอย่างเดียวไม่เคยเสพหรือขายเอง
อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ไม่ปักใจเชื่อว่า นางสาวชิญาภรณ์ หรือนุ่น ผู้ต้องหา เป็นเพียงเด็กคอยรับงานรับส่งโยนยาตามที่อ่างมา เชื่อว่าน่าจะเป็นแก๊งเอเย่นต์ค้ากัญชาเองมากกว่าและน่าจะมีเพื่อนร่วมแก๊งเป็นเครือข่ายรายใหญ่ในพื้นที่อย่างแน่นอน ซึ่งเบื้องต้นได้แจ้งข้อหา “มียาเสพติดให้โทษประเภท5(กัญชา)ไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมาย” ส่งตัวดำเนินคดีพร้อมกับสอบสวนขยายผลจับกุมเพื่อนร่วมแก๊งค้ากัญชาในเครือขายที่เหลือต่อไป
ขอบคุณข่าวดีๆจากhttp://www.pattayadailynews.com

No comments:

Post a Comment